Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Sơn Lễ đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Quý thôn Tây Nam, xã Sơn Lễ là một trong những tấm gương điển hình.

Xuất ngủ năm 1984. Trở về với cuộc sống đời thường với bản lĩnh người lính, đồng chí luôn tâm niệm, đã là người lính "Bộ đội Cụ Hồ" thì không có khó khăn nào không thể vượt qua. Năm 2022 với dự án nuôi dê lai (50 dê nái và 2 dê đực) chính sách Hỗ trợ 100 triệu theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện về khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2021. Đây củng chính là động lực, xuất phát điểm để ông phấn đấu vươn lên làm giàu, với bản tính cần cù, ham học hỏi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi đến nay tổng đàn dê của gia đình ông đã trên 100 con, phát triển tốt mang lại những khoản thu nhập đáng kể. Trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi, bản thân ông vừa học hỏi, vừa rút ra kinh nghiệm thực tiễn nên kết quả chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt ngừa, phòng chống dịch bệnh để tránh được rủi ro.

Mô hình Dê lai của CCB Nguyễn Văn Quý có nhiều đoàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm

Cùng với việc gương mẫu phấn đấu vượt khó vươn lên thoát nghèo và làm giàu trong phát triển kinh tế, CCB Nguyễn văn Quý còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương; Tích cự tham gia phong trào "Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên". Ngoài ra, ông còn gương mẫu chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tâm gương để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho con cháu và thế hệ trẻ ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Nhật - Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Lễ chia sẽ: CCB Nguyễn Văn Quý không chỉ là một cán bộ Hội năng động, sáng tạo, tận tâm với công tác Hội mà còn là điển hình tiêu biểu về nghị lực vượt khó vươn lên, được cấp Hội và các ngành chuyên môn đánh giá cao, xứng đáng là người cán bộ Hội tiêu biểu, hội viên trong xã học tập noi theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
       Liên kết website
      Thống kê: 175.686
      Online: 6