Thực hiện Công văn số 318/GDĐT ngày 16/9/2022 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức dạy học môn Tiếng Anh tiểu học, trung học cơ sở năm học 2022-2023 và kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 3/2023 của trường TH&THCS Sơn Lễ; chiều ngày 02/3/2023 trường TH&THCS Sơn Lễ phối hợp với Trung tâm Galaxy tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh cấp trường có yếu tố nước ngoài cấp trường năm học 2022-2023 với chủ đề “Happy Women’s Day”. Tham dự buổi ngoại khóa gồm có đại diện lãnh đạo, giáo viên tiếng Anh nước ngoài của Trung tâm ngoại ngữ Galaxy trên địa bàn; cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trường TH&THCS Sơn Lễ.

Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt Câu lạc bộ

           Câu lạc bộ tiếng Anh là những hoạt động bổ ích, thiết thực, nhằm mang lại cho học sinh một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh, hữu ích. Các em có cơ hội trao đổi vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bằng những gì mà mình học được trên lớp cũng như ngoài giờ học, đặc biệt giúp học sinh thể hiện khả năng giao tiếp trước đám đông, làm quen với cách hoạt động đối thoại cùng thầy cô, trao đổi kinh nghiệm về học tập và làm việc một cách có hiệu quả; đặc biệt các em có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp với giáo viên tiếng Anh nước ngoài, giáo viên tiếng Anh đến từ đơn vị khác trên địa bàn toàn huyện. Các em được thỏa sức thử thách bản thân mình với nhiều nội dung, hình thức rèn luyện tiếng Anh đa dạng, hấp dẫn, vui nhộn và thoải mái.

MC thực hiện các hoạt động của Câu lạc bộ tiếng Anh

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc thực hiện tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ được tổ chức thành 3 phần chính: Phần thứ 1: Hùng biện (speech) đến từ các em học sinh của cấp TH và THCS. Ở phần này các thành viên thể hiện phần hùng biện, thuyết trình, hỏi đáp giao lưu với các bạn học sinh trong toàn trường, giáo viên tiếng Anh nước ngoài từ TTNN Galaxy thông qua các bức tranh, hình ảnh, nội dung về các chủ đề (Women’s Day). Phần thứ 2: Rung chuông vàng (Ring the golden bell), ở phần này học sinh được xem, nghe để tra lời 20 câu hỏi về các lĩnh vực hiểu biết các kiến thức xã hội, các môn học và kiến thức về tiếng Anh (20 questions about knowledge of English, other subjetcs and social knowledge), mỗi câu hỏi chỉ suy nghĩ và trả lời trong vòng 10 giây được giáo viên nước ngoài Rocky chủ trì thực hiện. Phần thứ 3: Giao lưu với giáo viên nước ngoài, giáo viên tiếng Anh đến từ TTNN Galaxy (Exchanging with the foreigner and the English teachers from Galaxy Center); Ban tổ chức cung cấp 20 câu hỏi về các kiến thức tiếng Anh, kiến thức các môn học khác và hiểu biết về lĩnh vực tự nhiên, xã hội nằm trong chương trình giáo dục cấp THCS mà các em đã được học (20 questions about knowledge of English, other subjetcs and social knowledge). Phần thứ 4: Giao lưu với giáo viên tiếng Anh nước ngoài với trò chơi về từ vựng tiếng Anh (Game: Ordering English letters).

Tiết mục hùng biện của em Nguyễn Phương Linh, lớp 8B

Tiết mục hùng biện của em Trần Thảo Ly, lớp 7

Tiết mục hùng biện của em Phan Bảo Ngọc, lớp 4B

Các em tham gia phần tshi Rung chuông vàng (Ringing golden bell)

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ với nội dung hoạt động phong phú đa dạng, hấp dẫn là một sân chơi lành mạnh, lí thú và bổ ích đã thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia vào sân chơi này, nơi các em thỏa thích ca hát, vui chơi, nơi rèn luyện tính sáng tạo, tự tin, chủ động và mạnh dạn hơn trong giao tiếp, ca hát bằng tiếng Anh; đồng thời khơi dậy phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường sử dụng tiếng Anh trong nhà trường, giúp cho các em học sinh phát triển các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin hơn trong diễn xuất đứng trước đám đông, giao tiếp với giáo viên tiếng Anh nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động cũng góp phần hình thành hoạt động chuyên môn riêng biệt, tạo bước đột phá về giảng dạy và học tập bộ môn tiếng Anh. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh tháng 3 năm 2023 đã khép lại nhưng đó sẽ luôn là những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ đối với thầy cô, các em học sinh để các em tiếp tục tìm tòi, học hỏi và có những buổi sinh hoạt chất lượng hơn nữa.

          Thay mặt Ban tổ chức chúng tôi xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo tiếng Anh đến từ TTNN Galaxy cùng phối hợp tổ chức thành công buổi sinh hoạt Câu lạc bộ. Hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các quý thầy, cô.

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH NỔI BẬT BUỔI NGOẠI KHÓA

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 175.723
    Online: 7